top of page

Legal guides Publications

Follow the legal guidelines and legal compliance publications provided regularly from Potekyu.

Làm sao phân biệt, tìm được dịch vụ luật sư, công ty luật uy tín?

Nên làm bạn với luật sư trước khi anh/chị có nhu cầu pháp lý. Việc làm quen, duy trì mối quan hệ với luật sư là một việc làm cần thiết. Luật sư uy tín sẽ trao đổi, làm rõ với anh/chị về phạm vi công việc, thời gian, tiến độ, kết quả công việc, chi phí luật sư, chi phí phát sinh, khả năng thành công, những thông tin/tài liệu khách hàng cần cung cấp và sự phối hợp từ khách hàng.

Câu chuyện của khách hàng

Tôi đã làm việc với hàng chục luật sư, thú thực là tôi chưa tin tưởng một luật sư nào. Dường như các luật sư chỉ biết ký hợp đồng dịch vụ, thực hiện việc của họ và thu tiền mà không quan tâm kết quả dịch vụ, vụ việc pháp lý của khách hàng ra sao. Họ có vẻ cũng không quan tâm xem dịch vụ của luật sư có mang lại giá trị cho tôi hay không. Đến khi tôi đề cập vấn đề chất lượng dịch vụ thì luật sư trả lời là họ đã làm tròn nhiệm vụ/phạm vi dịch vụ rồi nên không hoàn lại tiền. Nếu không đồng ý thì đề nghị tôi khởi kiện ra Toà.

Xin Luật sư Doanh cho tôi biết cách để phân biệt uy tín của các luật sư cũng như làm sao để tìm được luật sư có uy tín?

Tóm tắt lời khuyên từ Luật sư

Tôi xin được chia sẻ và đồng cảm với anh/chị về trải nghiệm làm việc với các luật sư như câu chuyện của anh/chị.

Để tìm được dịch vụ luật sư, công ty luật uy tín, anh/chị tham khảo một số gợi ý sau:

+ Luật sư uy tín sẽ trao đổi, làm rõ với anh/chị về phạm vi công việc, thời gian, tiến độ, kết quả công việc, chi phí luật sư, chi phí phát sinh, khả năng thành công, những thông tin/tài liệu khách hàng cần cung cấp và sự phối hợp từ khách hàng.

+ Luật sư uy tín cũng sẽ tư vấn kỹ cho các anh/chị về các vấn đề liên quan để dịch vụ đạt được kết quả mong muốn cũng như những điều cần tránh.

+ Luật sư uy tín thường sẵn sàng cam kết hoàn tiền nếu dịch vụ không hoàn thành như đã cam kết.

+ Luật sư uy tín thường ít khoe khoang, quảng cáo đánh bóng tên tuổi cũng như thường ít khi cam kết, hứa những điều khó khả thi. Thay vào đó, họ sẽ tư vấn cho bạn một cách thuyệt phục và thực tế về các khả năng xảy ra.

+ Theo Quy tắc đạo đức hành nghề luật sư, luật sư uy tín cũng sẽ không nói xấu luật sư khác hoặc so sánh với uy tín của mình nhằm hạ thấp uy tín của luật sư đồng nghiệp.

+ Luật sư uy tín thường có thêm khách hàng thông qua người giới thiệu. Do đó, anh/chị nên tìm kiếm luật sư thông qua một người quen giới thiệu. Đó nên là người đã từng làm việc với luật sư đó.

+ Anh/chị cũng hoàn toàn có thể kiểm tra nhận xét, chứng thực dịch vụ của các khách hàng đã từng làm việc với luật sư mà anh/chị dự định làm việc.

+ Nên làm bạn với luật sư trước khi anh/chị có nhu cầu pháp lý. Việc làm quen, duy trì mối quan hệ với luật sư là một việc làm cần thiết. Mối quan hệ với luật sư cũng quan trọng như anh/chị cần có mối quan hệ với bác sỹ, khách hàng, nhà cung cấp, ngân hàng ...

Talk to our lawyers

Our very-busy attorneys are always available to connect with you. Please choose a suitable time slot for a friendly online chat with us. You will not waste time on this.

Hundreds of our clients have appreciated this short but helpful and friendly talk.

Click the bellow button or scan Zalo QR code for quick supports and booking an appointment.

QR Code TVPL LawyerTalks.png
Video Call
bottom of page