top of page

Legal guides Publications

Follow the legal guidelines and legal compliance publications provided regularly from Potekyu.

Hướng dẫn phương án ly hôn, phân chia tài sản và con cái nhanh chóng, bảo mật

Luật sư Doanh cho tôi lời khuyên để tôi cần biết làm gì để có phương án ly hôn, phân chia tài sản và con cái nhanh chóng, bảo mật. Đặc biệt, tôi cần thực hiện thủ tục bảo mật, nhanh chóng, hai bên không gặp mặt nhau trong quá trình giải quyết, tài sản và con cái được các bên thoả thuận phân chia trước khi ra toà.

Câu chuyện của Khách hàng

Tôi có mâu thuẫn trầm trọng với người chồng. Cả hai đã ly thân và hiện đã không thể liên lạc, nói chuyện với nhau một cách thiện chí. Tôi mong muốn thực hiện thủ tục ly hôn, thực hiện việc phân chia tài sản một các công bằng, giải quyết việc nuôi ba người con một cách hợp tình, hợp lý. Tôi mong muốn giữ lại doanh nghiệp do tôi sáng lập, được quyền nuôi các con và không cần người cha cấp dưỡng. Các bất động sản có thể chia cho chồng. Đặc biệt, tôi cần thực hiện thủ tục bảo mật, nhanh chóng, hai bên không gặp mặt nhau trong quá trình giải quyết, tài sản và con cái được các bên thoả thuận phân chia trước khi ra toà.

Xin nhờ Luật sư Doanh cho tôi lời khuyên để tôi cần biết làm gì.

Tóm tắt lời khuyên từ Luật sư

Trường hợp chị và chồng không thể hàn gắn được nữa, chúng tôi đề xuất một số bước sau để chị thực hiện thủ tục:

Bước 1: Hoà giải và thoả thuận thiện chí với người chồng nhằm giúp các bên có phương án giải quyết chung tốt nhất. Nên nhờ một luật sư có kỹ năng đàm phán tốt để thực hiện phần này.

Bước 2: Trường hợp nguời chồng không thiện chí, chị cần đàm phán cạnh tranh với người chồng về phương án ly hôn, phân chia tài sản và con cái trên cơ sở bảo vệ tối đa quyền lợi của chị.

Trường hợp người chồng đồng ý với phương án thoả thuận ly hôn, hai bên sẽ tiến hành thủ tục thuận tình ly hôn. Tuy nhiên, thủ tục thuận tình ly hôn sẽ kéo dài thời gian nên chị cần được tư vấn đề có quy trình tốt nhất nhằm đáp ứng mục tiêu xử lý nhanh của chị cũng như các mục tiêu khác.

Bước 3: Trường hợp người chồng không đồng ý thoả thuận, chị sẽ khởi kiện ra Toà để yêu cầu phân chia tài sản, con cái, ly hôn. Bước này chị cần có người đại diện để thay mặt chị thực hiện các thủ tục hành chính có thể uỷ quyền.

Một số lưu ý trong quá trình giải quyết, chị cần chứng minh năng lực tài chính, điều kiện sống và thu thập nguyện vọng của các con để thuyết phục thẩm phán giao quyền nuôi con cho chị. Việc thoả thuận phân chia tài sản cần được thực hiện bằng văn bản phân chia tài sản được phòng công chứng ký xác nhận hoặc Toà án công nhận thoả thuận phân chia tài sản. Ngay sau khi phân chia, cần thực hiện các thủ tục cập nhật tên chủ sở hữu để tránh các phát sinh về sau. Trong suốt quá trình, chị nên có một luật sư đại diện để bao quát, hỗ trợ phương án xử lý để vụ việc được diễn ra thông suốt.

Talk to our lawyers

Our very-busy attorneys are always available to connect with you. Please choose a suitable time slot for a friendly online chat with us. You will not waste time on this.

Hundreds of our clients have appreciated this short but helpful and friendly talk.

Click the bellow button or scan Zalo QR code for quick supports and booking an appointment.

QR Code TVPL LawyerTalks.png
Video Call
bottom of page